Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

รู้จัก "ทาอิกิ นาอิโตะ" คู่แข่งตัวอันตรายของ "เพชรดำ" อย่างรวดเร็วใน 5 เรื่อง

1 Posts
1 Users
0 Likes
167 Views
peenong
(@peenong)
Posts: 2259
Noble Member
Topic starter
 

564000009455701

"Silent Sniper" ทาอิกิ นาอิโตะ นักสู้จอมอึดเลือดซามูไร คือว่าที่คู่แข่งตัวอันตรายในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่จะลงฟาดปากกับ "เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี" ในศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

ก่อนที่ทั้งคู่จะประมือกัน เราจะพาไปทำความรู้จักกับนักสู้ชาวอาทิตย์อุทัยวัย 25 ปี ให้ดียิ่งขึ้นใน 5 เรื่องต่อไปนี้

1.แม่บังคับเรียนคาราเต้

ทาอิกิ เป็นลูกชายคนกลางในบรรดาพี่น้อง 3 คน เกิดและเติบโตในเมืองโตโยยาชิ ประเทศญี่ปุ่น โดยคุณแม่ส่งเขาและพี่น้องเข้าเรียนคาราเต้ตั้งแต่วัยอนุบาลโดยหวังจะให้ศิลปะการต่อสู้สอนให้ลูก ๆ มีระเบียบวินัยและเรียนรู้มารยาทสังคม แม้ ทาอิกิ จะไม่ได้อยากเรียนสักเท่าไหร่ แต่ก็เข้าเรียนไม่เคยขาดเพราะอยากเล่นกับเพื่อนเท่านั้น

2.คิกบ็อกซิ่งพลิกชีวิต

เมื่อ ทาอิกิ อายุได้ 8 ขวบ เขาได้เห็นนักชกฮีโร่ชาวญี่ปุ่นลงแข่งในรายการ K-1 ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขามุ่งมั่นที่จะเป็นคิกบ็อก เซอร์มืออาชีพตั้งแต่นั้นมา แม้แม่ของเขาไม่เห็นด้วย แต่ยังเปิดทางให้ ทาอิกิ พิสูจน์ตนเองโดยยื่นเงื่อนไขว่าเขาต้องคว้าแชมป์คาราเต้ระดับชาติให้ได้ก่อนจึงจะอนุญาตให้เดินตามฝันของตนเอง

หนึ่งปีต่อมา ทาอิกิ คว้าแชมป์คาราเต้สำเร็จและตัดสินใจเข้าร่วมทีมคิกบ็อกซิ่งในเมืองบ้านเกิดเมื่ออายุ 14 ปี โดยเริ่มต้นชกอาชีพครั้งแรกเมื่อเข้าเรียนชั้นมัธยม

3.แชมป์เวทีระดับชาติ

หลังจากสั่งสมประสบการณ์มาพอสมควร ทาอิกิ คว้าแชมป์ Shoot Boxing เวทีชั้นนำระดับชาติของญี่ปุ่นในปี 2557 เมื่ออายุ 18 ปี ต่อมา เขามีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ RISE ซึ่งเป็นเวทีคิกบ็อกซิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงในญี่ปุ่น โดยได้เผชิญหน้ากับ เทนชิน นาสึกาวา อริเก่าของ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ถึงสองครั้ง และก็พลาดท่าพ่ายไปทั้งสองครั้ง ทาอิกิ กลับมาสู้ต่อในรายการนี้จนกระทั่งสามารถคว้าแชมป์ RISE ในรุ่น 57 กก.ได้ในที่สุดซึ่งเป็นรางวัลที่เขาภาคภูมิใจมาก

4.ศิษย์น้องของ "ราชากระสอบทราย"

ทาอิกิ เป็นศิษย์น้องคนสนิทของ "ฮิโรอากิ ซูซูกิ" นักสู้จอมอึดที่เคยท้าชิงแชมป์กับ "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" มาแล้ว โดยทั้งคู่พบกันเมื่อครั้ง ทาอิกิ เพิ่งเริ่มชกคิกบ็อกซิ่งตอนอยู่ชั้นมัธยม

ทาอิกิ นับถือ ซูซูกิ ในฐานะรุ่นพี่และผู้ฝึกสอนที่คอยให้คำแนะนำในการพัฒนาทักษะการต่อสู้ของเขาตลอดมา โดยปัจจุบันทั้งคู่ฝึกซ้อมอยู่ในทีมเดียวกันที่ Bell Wood Fight Team ประเทศญี่ปุ่น

5.ชนะมวยไทย 3 ไฟต์รวด

ทาอิกิ เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ในเดือนตุลาคม 2562 และภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือนเขาปราบคู่แข่ง 3 รายในรุ่นฟลายเวต ได้แก่ "อเล็กซี เซเรพิซอส", "รุย โบเทลโฮ" รวมถึง "ซาวาส ไมเคิล (เพชรยินดีอะคาเดมี)" โดยชัยชนะทั้งหมดเป็นการแข่งขันในกติกามวยไทย

ปัจจุบัน ทาอิกิ ครองสถิติชนะ 4 ครั้งจาก 5 ไฟต์ใน ONE โดยพ่ายแพ้ให้แก่อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เพียงคนเดียวเท่านั้น

ศึกนี้ ทาอิกิ หวนคืนสังเวียนมวยไทยอีกครั้ง โดยหวังเอาชนะ "เพชรดำ" เพื่อทำคะแนนขยับอันดับขึ้นสู่ระดับท็อปไฟว์ของแรงกิงรุ่นนี้ พร้อมมุ่งสู่การคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตในอนาคต

รับชมการประชันฝีมือระหว่าง "ทาอิกิ" และ "เพชรดำ" ศึก ONE: REVOTION 24 ก.ย.นี้ ผ่านทาง แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 17.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 21.30 น.

#one championship วันนี้
#ONE Championship ล่าสุด
#มวยone championship 2020
#แชมป์ ONE Championship ล่าสุด
#ONE Championship ไทย
#มวย ONE Championship ย้อน หลัง ล่าสุด
#วัน แช ม เปีย น. ชิพ ถ่ายทอดสดวันนี้
#ศึกวันแชมเปียนชิพวันนี้

 
Posted : 18/09/2021 8:08 am
Share: